ทรูมูฟ เอช เผยคนไทยเปลี่ยนพฤติกรรมส่งความสุขปีใหม่ นิยมอวยพรผ่านแชmแอพพลิเคชั่นและสังคมออนไลน์ ส่งผลยอดใช้ดาต้าพุ่ง 300%
นายอโณทัย รัตนกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ธุรกิจโมบายล์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประชาชนยังคงนิยมส่งความสุขและคำอวยพรให้กันผ่านมือถือ และจากการเติบโตของตลาดสมาร์ทโฟน รวมทั้งการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านแอร์การ์ด และสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆทำให้การส่งความสุขและอวยพรผ่านโซเซียลเน็ตเวิร์ค และแอพพลิเคชั่นบนอินเทอร์เน็ตและมือถือเพิ่มมากขึ้น
ทั้งนี้โดยเฉพาะการส่งข้อความผ่านแชตแอพพลิเคชั่น เช่น ไลน์, วอสแอพ ที่สามารถส่งข้อความอวยพรหากลุ่มเพื่อนได้หลายๆ คนในเวลาเดียวกัน และส่งได้ทั้งข้อความ รูปภาพ สติ๊กเกอร์ เสียง และวิดีโอ รวมถึงบริการสังคมออนไลน์ต่างๆ เช่น เฟซบุ๊ค และ อินสตาแกรม ซึ่งนับเป็นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคครั้งสำคัญ ตอบรับความต้องการใช้งาน 3จี ที่กำลังจะเกิดขึ้น
โดยในระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2555 – 1 มกราคม 2556 ยอดการใช้งานดาต้าพุ่งสูงขึ้นกว่า 300% เมื่อเทียบกับช่วงปีใหม่ของปีที่แล้ว
ส่วนการส่งความสุขด้วยเอสเอ็มเอสมีอัตราการใช้งานลดลง แต่ไม่ต่างจากเดิมมากนัก ส่วนเอ็มเอ็มเอสมีการใช้งานเพิ่มขึ้น 100%
Cr: www.bangkokbiznews.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น